Zing News - Tri thức trực tuyến

M

LAPTOP MỎNG NHẤT THẾ GIỚI CỦA HP VỪA RA MẮT

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016
Trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì tính nhỏ gọn và tiện dụng của laptop vì vậy được đưa lên hàng đầu, để đuổi kịp cuộc đua đó vừa qua nhà sản xuất máy tính nổi tiếng HP vừa cho ra đời chiếc laptop mỏng nhất thế giới, mỏng đến mức chỉ ngang bằng một cục pin AAA, hiện tạo nó mang tên Spectre 13
Siêu phẩm Spectre mới được ra mắt




Spectre 13 chỉ mỏng 10,4mm. Hiện tại đây là chiếc Laptop mỏng nhất thế giới, chỉ mỏng ngang cục pin AAA, mỏng hơn Apple Macbook (13,2mm) và Dell's XPS(15,2mm)

Thường thì nhiều người sẽ có suy nghĩ mỏng đi chắc khả năng bền cũng như khác biệt tạo ra cũng không hề có gì lớn nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm, hãy cùng xem Spectre có những gì khác biệt:

Sự khác biệt của khớp nối
Những đường cong vô cùng tinh tế

Khi lần đầu tiên nhìn vào chiếc laptop này, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra được sự khác biệt của nó:khớp nối. Ý tưởng về hình dáng của chiếc khớp nối này đến từ hình dáng của khớp cánh tủ. Tuy bình thường nhưng HP biết cách làm sao để nó nhìn thực sự khác biệt và sang trọng.

Nhưng chỉ mỗi nhìn khác thôi là chưa đủ.Nó còn là một kỳ công của kỹ thuật cơ khí: để chiếc khớp này có khả năng giữ màn hình không lật ra sau là các piston cực nhỏ được tích hợp vào đó, mỗi khớp có hai piston.

Mỏng nhưng mạnh
Tuy mỏng nhưng cấu hình cũng như chất lượng cực kì tốt

HP Spectre 13 có cỡ màn hình 13,3 inch, sử dụng panel IPS và có độ phân giải Full HD, màn hình được bảo vệ bởi kính Gorrila Glass 4. Cấu hình cơ bản của máy gồm 8 GB RAM và ổ cứng 256GB. Quan trọng hơn là nó sử dụng chip Core i5 hoặc i7, vốn thường thấy trên Macbook Air hoặc trên các máy Ultrabook điển hình – trên các laptop cùng cỡ với nó thì thường xuyên sử dụng dòng chip M của Intel, chậm hơn, nhưng không nóng và có tốn ít điện năng hơn.

Nhưng nếu sử dụng bộ vi xử lý Core i cho laptop cũng có nghĩa là phải đối mặt với hai vấn đề chính, đó là sự tỏa nhiệt của con chip và thời lượng pin. Để giải quyết vấn đề này thì HP sử dụng các ống kim loại để tản nhiệt do vi xử lý tạo ra, lượng nhiệt này sẽ được thổi ra phía sau bằng hai quạt bên trong máy. HP Spectre 13 có thời gian sử dụng khoảng 9,5 tiếng đồng hồ với các tác vụ cơ bản,dù không ở top nhưng với chiếc laptop mỏng như thế này thì thời lượng đó đã là quá tốt.

Bàn phím của HP Spectre 13 có hành trình phím khoảng 1.3 mm, mang lại âm thanh clicky rất đặc trưng và có cảm giác gõ tự nhiên, cảm giác có thể phiêu hơn cả bàn phím trên chiếc Apple MacBook 12, theo ý chủ quan của tác giả
Màu vàng vô cùng sang trọng
Mốc thời gian cụ thể mà chiếc laptop này được HP mở bán là ngày 25/4 với giá khởi điểm cơ bản là 1169USD, điều này không có gì khó hiểu khi mà đến với chuỗi cửa hàng của Bestbuy nó đã lên tới con số 1250 USD và sẽ được tạo ra với một vài mục đích cho công tác từ thiện
Việc ra mắt Spectre là một lời thách thức lớn đến những ông lớn của làng laptop như Apple hay Dell tạo ra một hiện tượng cho giới những người ưa chuộng laptop mỏng và tiện điều này có thể thấy được trong tương lai không xa một chiếc laptop mỏng như giấy cũng có thể ra mắt.
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments