Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Mẹo để tạo một trang web thành công

Thứ Năm, 16 tháng 9, 2021

 Tất cả chúng ta đều muốn trang web của mình thành công. Nhưng thành công không giống nhau ở tất cả mọi người. Trong khi đối với một số người, điều đó có nghĩa là hàng triệu khách truy cập đã đọc các bài đăng, đối với những người khác, điều đó có nghĩa là cơ sở khách truy cập nhỏ hơn nhiều, nhưng một trong đó có những người phù hợp trở thành khách hàng.

Tuy nhiên, có rất nhiều điểm chung mà các trang web với các mục tiêu khác nhau có thể chia sẻ để đạt được thành công. Chúng thuộc cùng một danh mục, nhưng cách bạn sử dụng chúng có thể khác nhau. Vì vậy, chúng ta hãy khám phá làm thế nào để tạo ra một trang web thành công.

Lưu ý: Để đạt được điều đó, bạn sẽ cần phải thực hiện một số công việc. Nhiều việc. Để tạo ra một trang web thành công đòi hỏi nhiều thời gian, sự cống hiến và một chút tài nguyên. Hãy nhớ rằng đây là một quá trình liên tục.

Chiến thắng yêu thích sự chuẩn bị

Trước khi bạn bắt đầu làm việc trên trang web của mình, hãy dành một ít thời gian để xác định mục tiêu của bạn cho nó. Biết những gì bạn muốn đạt được cùng với bạn sẽ xác định rất nhiều lựa chọn của bạn sau đó. Ví dụ: nếu bạn định xây dựng một cửa hàng trực tuyến, thì một trang WordPress sẽ không phù hợp với bạn.

Với mục tiêu của bạn, hãy lập một kế hoạch về những việc cần làm. Ví dụ: lưu trữ, tên miền, xây dựng trang web, nội dung, v.v. Bạn luôn có thể thay đổi các bước trong kế hoạch, nhưng bạn cần một số thứ để bắt đầu.

>>> FreeBSD là gì?

Tìm hiểu khán giả của bạn

Đây cũng là một phần của giai đoạn chuẩn bị. Nó có nghĩa là dành một chút thời gian khám phá các trang web tương tự với trang web bạn muốn tạo. Xem những gì hiệu quả với họ và những gì không. Nghiên cứu các từ khóa phổ biến trong thị trường ngách của bạn. Ngoài ra, hãy tìm kiếm phản hồi từ người dùng của các trang web này và xem những gì họ thích và không thích.

Nếu bạn đang tạo một trang web để quảng bá công ty của mình, thì bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn bao gồm nội dung có liên quan đến khách hàng tiềm năng của mình. Ví dụ, bắt đầu một blog theo chủ đề. Đối với một cửa hàng trực tuyến, có thể có lợi khi có một phần đánh giá cho các sản phẩm.

Sắp xếp lưu trữ

Một lần nữa, đây là một cái gì đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào loại trang web. Đối với một cửa hàng hoặc một loại trang web khác có thể mong đợi nhiều khách truy cập, bạn có thể cần một máy chủ chuyên dụng . Bằng cách này, bạn có thể nhận được phần cứng bạn cần và chỉ bạn mới có thể truy cập được. Các giải pháp có thể mở rộng cũng là một lựa chọn nếu bạn thỉnh thoảng gặp phải sự cố giao thông, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Và đối với các trang web đơn giản, quảng bá công ty, một dịch vụ lưu trữ thông thường có thể là quá đủ.

Ngoài ra, hãy chú ý đến miền. Một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp một miền miễn phí với các gói của họ, nhưng sau đó bản in đẹp cho biết bạn không thực sự sở hữu nó và nếu bạn di chuyển dịch vụ lưu trữ của mình, bạn sẽ phải trả thêm tiền.

Những người khác thực sự cung cấp cho bạn miền miễn phí, nhưng phần mở rộng miền có thể không phải là thứ bạn cần. Hầu hết các công ty chọn .com, nhưng cũng có những cách sử dụng cho các phần mở rộng khác và nghiên cứu của bạn sẽ giúp bạn quyết định điều gì phù hợp với mình.

Xây dựng nó hoặc mua nó

Đúng vậy, đã đến lúc thực sự tạo ra trang web. Ở đây bạn có quá nhiều cơ hội nên rất dễ bị đánh mất. Quyết định cuối cùng phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và các nguồn lực sẵn có. Nếu bạn muốn thể hiện khả năng kỹ thuật của công ty mình, thì có lẽ bạn nên xây dựng trang web với nhóm của mình.

Nếu mục tiêu của bạn là bán hàng, thì có rất nhiều nền tảng làm sẵn trên mạng. Và hầu hết chúng đều đã sẵn sàng để sử dụng như hiện tại, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thêm chủ đề hoặc mẫu tùy chỉnh trên đó. Và nếu có thể, hãy nhờ một nhà thiết kế chuyên nghiệp để thêm gia vị và tạo cho nó một cái nhìn và cảm nhận độc đáo phản ánh công ty của bạn. Khách truy cập trang web sẽ ngay lập tức nhận ra nỗ lực bổ sung. Điều này rất quan trọng để xây dựng lòng tin.

Tìm rãnh của bạn

Giao diện tùy chỉnh chỉ là một phần của việc xây dựng lòng tin đối với khách truy cập của bạn. Cái tiếp theo là nội dung thực tế của trang web của bạn. Đó là thứ sẽ tách bạn ra khỏi phần còn lại. Và có thể mất thời gian để tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa phong cách của bạn và những gì thực sự đáp ứng tốt với khách truy cập và khách hàng tiềm năng.

Một số có thể thích giọng điệu nghiêm túc hơn, trong khi những người khác có thể thích cảm giác vui vẻ hơn với nội dung. Vì vậy, hãy kiên nhẫn và thử các phong cách khác nhau để tìm ra phong cách phản ánh công ty và mục tiêu của bạn nhưng cũng phù hợp với khách truy cập và khách hàng.

Khám phá việc sử dụng hình ảnh và video chất lượng. Sự kết hợp chính xác sẽ phụ thuộc vào loại trang web, nhưng hình ảnh chất lượng thực sự có thể khiến bạn khác biệt. Chỉ cần đừng lạm dụng nó.

Tối ưu hóa

Sau khi bạn đã xây dựng trang web và thêm một số nội dung vào đó, đã đến lúc tối ưu hóa mọi thứ. Điều này có nghĩa là về cơ bản sẽ xem qua trang web và tìm kiếm bất kỳ lỗi, sự cố hoặc các bit bị thiếu. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu.

Bước tiếp theo sẽ là chạy các plugin và tính năng tối ưu hóa (chúng có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào loại lưu trữ và nền tảng bạn đã sử dụng). Chạy tối ưu hóa cho cơ sở dữ liệu, nén hình ảnh. Mục tiêu của bạn là có một trang web tải nhanh nhưng cũng ổn định và không sử dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống. Ngoài ra, hãy chạy kiểm tra SEO và xem bạn có thể cải thiện thêm những gì.

Ôn tập

Việc chạy tối ưu hóa sẽ có nghĩa là bạn rất có thể sẽ phải thay đổi một số thứ trên trang web của mình. Đây là lý do tại sao việc xem lại trang web sau khi tối ưu hóa xong là rất quan trọng. Khám phá một lần nữa nếu mọi thứ hoạt động như dự định. Không hiếm khi thay đổi một cái gì đó trên trang web, chẳng hạn như trì hoãn các tập lệnh JS và kết quả là một cái gì đó không hoạt động như bình thường. Trong trường hợp này, bạn nên thêm quy tắc loại trừ cho tập lệnh JS có vấn đề hoặc xem liệu bạn có thể thay đổi quy tắc này để khôi phục chức năng thích hợp hay không.

Như bạn có thể thấy, quá trình xem xét có thể mất một thời gian và có thể khá phức tạp. Tuy nhiên, đó là một phần rất quan trọng để xây dựng một trang web thành công. Mọi thứ phải hoạt động tốt, nếu không trang web sẽ bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm và khách truy cập. Khả năng sử dụng và trải nghiệm người dùng là rất quan trọng. Đảm bảo người dùng có thể dễ dàng truy cập tất cả các thông tin quan trọng.

Phổ biến

Làm tất cả những công việc khó khăn đó và sau đó không có đủ người để thực sự nhìn thấy nó có ích gì? Vì vậy, bước rất quan trọng tiếp theo cho một trang web thành công là thực sự phổ biến nó. Có rất nhiều cách bạn có thể làm điều đó. Cách dễ nhất (và đắt nhất) là chỉ cần trả tiền cho một số quảng cáo để đưa trang web của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm và được tiếp thị cho những người dùng có liên quan trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, nó không phải là dễ dàng. Bạn vẫn phải thực sự biết đối tượng và mục tiêu của mình để tạo quảng cáo phù hợp mà sau đó bạn có thể nhắm mục tiêu đến đúng người. Điều này tự nó có thể mất một chút thử và sai và kết quả có thể không như bạn mong đợi. Thêm vào đó, kết quả sẽ chỉ là tạm thời. Khi bạn ngừng quảng cáo, phần lớn lượt truy cập cũng sẽ giảm đi. Tuy nhiên, đó là một cách hay để khởi động trang web của bạn hoặc quảng bá nó vào những thời điểm nhất định khi bạn cần.

Có một số phương pháp quảng cáo khác mà bạn nên sử dụng để xây dựng lòng tin và khả năng hiển thị lâu dài. Chúng bao gồm các bài đăng của khách cho các trang khác, nỗ lực xây dựng liên kết, sự hiện diện trên mạng xã hội và tham gia vào các trang Hỏi & Đáp như Quora để cung cấp câu trả lời chất lượng, có liên quan cho các câu hỏi và thỉnh thoảng đưa một liên kết đến trang web của bạn (tùy thuộc vào chủ đề và mục tiêu).

Tối ưu hóa và xem xét lại nhiều lần

Bây giờ đến một chút khó khăn. Vâng, tất cả những gì chúng tôi đã làm chỉ là bắt đầu. Bây giờ đã đến lúc thực sự điều hành trang web lâu dài. Điều này có nghĩa là làm cho việc bảo trì, xem xét và tối ưu hóa trang web trở thành một sự kiện thường xuyên. Các yêu cầu SEO luôn thay đổi và bạn phải luôn phù hợp với chúng nhiều nhất có thể. Chúng không chỉ bao gồm cách bạn viết và trình bày nội dung.

Một mặt rất quan trọng của SEO là tối ưu hóa kỹ thuật. Các định dạng và tiêu chuẩn mới ra đời và một số trong số chúng trở nên khá phổ biến. Ví dụ: định dạng hình ảnh .webp mà Google đã giới thiệu cách đây nhiều năm, nhưng bây giờ nó đang bắt đầu có được sức hút.

Đây là lý do tại sao bạn phải sẵn sàng thực hiện các thay đổi đối với trang web của mình thường xuyên và đôi khi chúng có thể khá quyết liệt ở mặt sau. Nó có thể trở nên đắt đỏ, đặc biệt nếu trang web của bạn đã lớn, nhưng đó là cái giá phải trả cho sự thành công.

  • https://congnghemoi-24h.blogspot.com/2021/09/meo-e-tao-mot-trang-web-thanh-cong.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments