3 kinh nghiệm phỏng vấn ứng viên dành cho doanh nghiệp nhỏ
Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015
Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn 3 kinh nghiệm phỏng vấn ứng viên dành cho doanh nghiệp nhỏ
Những công ty nhỏ thường mạnh về làm việc nhóm, chia sẻ giá trị và sự hợp tác với nhau. Chính điều này làm cho việc phỏng vấn ứng viên trở nên cực kì khó khăn. Khi người lãnh đạo mắc lỗi trong khâu tuyển dụng và tuyển không đúng người, mọi người trong công ty sẽ phải gánh chịu. Đó là lí do tại sao nhà tuyển dụng chắc chắn hiểu rằng tất cả nhân viên trong doanh nghiệp không chỉ phù hợp với kĩ năng công việc đòi hỏi mà phải mang lại sức mạnh cho văn hóa của công ty. Chắc chắn, nhân viên tuyển dụng nào cũng quen với những câu hỏi phỏng vấn cố gắng khai thác sự thật nhưng liệu chúng đã thật sự hiệu quả với trường hợp của công ty bạn? Nếu công ty bạn đã bắt đầu có hiện tượng rơi vào vòng luẩn quẩn của việc giữ chân nhân viên, thì đã đến lúc cần sự sáng tạo trong tuyển dụng nhân viên mới. Sau đây là một số kỹ năng đáng học hỏi từ những nhà tuyển dụng có kinh nghiệm.
>> Xem thêm : Tuyệt chiêu để phỏng vấn thành công
>> Xem thêm : Tuyệt chiêu để phỏng vấn thành công
Tìm kiếm đối tác
Aaron Patzer, người đã bán công ty tài chính cá nhân online Mint.com cho Intuit năm ngoái với giá 170 triệu đôla Mỹ, tin tưởng phương thức phỏng vấn phân loại. Phỏng vấn phân loại tìm kiếm những ứng viên gắn kết lâu dài thông qua việc hỏi các câu hỏi “Tại sao?” hơn “Cái gì”. Ông cho biết “Tôi có một anh bạn, anh này đã bỏ công việc vì anh ta không thể đi lâu dài cùng ông chủ.” Sau đó anh này cũng bỏ công việc tiếp theo vì ông chủ anh này chẳng hiểu biết gì. Nhưng chờ đã, những vấn đề này có thể không phải do sếp của anh ta mà có thể đó chính là vấn đề của anh ta! Patzer cho biết phương thức phỏng vấn phân loại hiệu quả 90% trong việc phân loại người nào không được việc và người nào có thể làm tốt việc. Phương pháp được thực hiện bằng cách hỏi các ứng viên những câu hỏi chi tiết về thành công, thất bại và những mối quan hệ chính yếu trong các công việc trước đây ứng viên trải qua theo một trật tự thời gian xác định.
Để nhân viên cùng tham gia
Eric Shiffer, ông chủ của công ty Giải pháp doanh nghiệp CEA tại thành phố Montgomery ở Anh cho biết anh dành một phần đáng kể thời gian của buổi phỏng vấn ứng viên có thể tương tác với nhân viên hiện thời. Tôi sẽ giới thiệu họ với nhau và để họ trong phòng trao đổi với nhau khoảng 15-20 phút. ”Đây không chỉ là cơ hội để nhân viên đánh giá về người đồng nghiệp tương lai, mà còn là cơ hội để ứng viên hỏi về những câu hỏi liên quan đến phong cách quản lý". Shiffer thêm vào “Nếu nhân viên để ý những điều tôi không thấy, vậy là họ không hài lòng lắm với ứng viên này, bất kể tôi thích ứng viên này như thế nào, tôi cũng sẽ không tuyển người này.”
Kiểm tra tư duy phân tích
Bất kể khi nào Tom Szaky tuyển một nhân viên mới nào, anh cũng đặt ra cùng một câu hỏi: “Nếu bạn được giao mở rộng thị trường mới với ngân sách dưới 10.000 đôla Mỹ, làm thế nào để bạn hòa vốn?” Khi Phó Giám đốc đối ngoại Albe Zakes phỏng vấn lần đầu tiên tại công ty, ông đã trả lời rằng “Tôi có một số lời giải đáp trong đầu và đã nói rằng: Đây là một câu hỏi khó, liệu tôi có thể gửi email trả lời cho ông?”Sau đó, Tom nói với tôi rằng anh ta thích việc tôi không từ bỏ một khó khăn .” Vì vậy đó không phải là câu trả lời cho một câu hỏi khó, đó là cách người nhân viên thể hiện sự lạc quan thế nào khi đối diện với những thử thách, và quá trình mà họ sử dụng để có được giải pháp cho vấn đề hóc búa.
Đánh giá từ hành vi của ứng viên
Tại công ty Meathead Movers tại San Luis Obispo, California, nếu chỉ có những điểm mạnh công việc đơn thuần không bạn cũng sẽ không được nhận vào công ty. Đồng sáng lập Evan và Aron Steed biết rằng mọi nhân viên tại công ty đang phát triển sẽ là hình ảnh thương hiệu công ty, điều mà họ phải làm việc cật lực để xây dựng. Aaron cho biết “Vì vậy, khi tuyển dụng, chúng tôi rất quan tâm đến tính cách của ứng viên". Nhân viên tương lai được thông báo trước về thời gian phỏng vấn, trang phục và phải chắc rằng họ đúng giờ. Nếu ứng viên sai hẹn, họ sẽ bị loại. Tương tự, Barry Steinberg tại Direct Tire & Auto Service yêu cầu ứng viên có mặt lúc 7:00 AM bởi đơn giản đây là thời gian khách hàng của công ty bắt đầu gửi xe của họ tại công ty. Nếu ứng viên tạo một ấn tượng không tốt về thời gian có mặt sớm, họ sẽ không có cơ hội tuyển dụng.
Các tìm kiếm liên quan đến bí quyết phỏng vấn
Các tìm kiếm liên quan đến bí quyết phỏng vấn
bí quyết phỏng vấn xin việc thành công
bí quyết phỏng vấn bằng tiếng anh
bí quyết phỏng vấn xin việc
tài liệu bí quyết phỏng vấn
bí quyết phỏng vấn thành công
kỹ năng phỏng vấn
cách phỏng vấn
bí quyết đi phỏng vấn
-
http://congnghemoi-24h.blogspot.com/2015/03/3-kinh-nghiem-phong-van-ung-vien-cho-doanh-nghiep-nho.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
All comments [ 0 ]
Your comments