Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Cách hoạt động của Server game là gì?

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018
Trước tiên để tìm hiểu cách hoạt động của server game là gì, chúng cần biết server game là gì
Server game hay máy chủ game là hệ thống máy chủ bao gồm phần cứng lưu trữ các máy chủ trò chơi và các phần mềm được liên kết.
                        

Server game cung cấp cho người dùng trải nghiệm game không với tính ổn định, hiệu suất cao nhờ vào các máy chủ chuyên dụng của OVH. Tất cả các mô hình đều được trang bị Game chống DDoS được thiết kế đặc biệt.
Máy chủ game thường là các máy chủ cục bộ lắp đặt tại chỗ hoặc từ xa được người dùng sử dụng để chơi nhiều trò chơi khác nhau. Hiện nay hầu hết các trò chơi được chơi trên Internet đều hoạt động bằng cách kết nối với máy chủ trò chơi.

Cách thức hoạt động của Server game là gì?

Các ứng dụng trò chơi là các chương trình phần mềm được kết nối với máy chủ trò chơi. Máy chủ cung cấp kết nối và gửi các gói thông tin đến máy khách. Nhiều khách hàng có thể kết nối với máy chủ cùng một lúc và sẽ duy trì hoạt động liên tục

Máy chủ lưu trữ trò chơi

Những quán game chúng ta thường chơi họ sẽ đi thuê máy chủ game, và bởi vì có rất nhiều game được chơi nên họ phải thuê từ nhiều server khác nhau. Những người chơi trò chơi thường thuê một hoặc nhiều máy chủ cho trò chơi bạn chơi và các thành viên sẽ giúp trả tiền thuê nhà. Các nhà cung cấp máy chủ trò chơi thường cung cấp các công cụ để kiểm soát và cấu hình các máy chủ web và hầu hết cho phép những người bỏ sót sửa đổi trò chơi đã thuê.

Máy chủ trò chơi chuyên dụng

Hầu hết các trò chơi đều sử dụng ứng dụng máy chủ game chuyên dụng, nghĩa là chỉ sử dụng cho mục đích lưu trữ dữ liệu game. Chương trình trên máy chủ sẽ theo dõi, điều phối cho các máy khách ở các nơi khác nhau. 
Có một nhược điểm của server game đó là băng thông của mạng, sự gia tăng băng thông thường là một hạn chế lớn khi lưu trữ các máy chủ trò chơi. 

Các loại server game

Các server game (máy chủ game) có thể được phân làm loại là máy chủ dùng chung và máy chủ chuyên dụng. 
Máy chủ dùng chung hoạt động đồng thời trong cùng một quá trình với các ứng dụng trò chơi, cho phép người chơi vừa lưu trữ vừa tham gia vào trò chơi cùng một lúc. Nhưng khi tắt máy khách, máy chủ cũng sẽ tắt theo
Các máy dùng chung được điều hành chủ yếu bởi các cá nhân, phổ biến nhất ở các bên LAN hơn là qua Internet và thường chỉ có số lượng ít người chơi do một số nhược điểm như: 
Tốc độ xử lý không cao
Băng thông thấp
Do máy chủ và máy khách cùng chạy trên một máy nên khi một trong hai xảy ra vấn đề lập tức ảnh hưởng đến phần cứng còn lại. 
                         
Máy chủ game chuyên dụng là các máy chủ hoạt động độc lập với máy khách. Các máy chủ này được vận hành trên các máy tính chuyên dụng nằm trong các trung tâm xử lý dữ liệu, có thể cung cấp băng thông cao hơn và sức mạnh xử lý cực cao
Các máy chủ chuyên dụng rất thích hợp để lưu trữ các server game cho hầu hết các trò chơi nhiều người chơi trên PC. Chúng ta nhận thấy ngành game ngày nay rất phát triển với hàng tỷ người chơi, bởi vậy số lượng máy khách được sử  dụng là vô cùng lớn. Các trò chơi trực tuyến với lượng người chơi khổng lồ chạy trên các máy chủ chuyên dụng thường được điều hành bởi các công ty game, cho phép họ kiểm soát và cập nhật nội dung. 

Ưu điểm của một server game chuyên dụng

Chống DDoS

Bởi số lượng người chơi là vô cùng lớn, cùng với đó là thời gain chơi kéo dài gần như 24/24 vì lúc nào cũng có người chơi do đó tất cả các máy chủ game chuyên dụng đều được trang bị thiết bị chống DDoS mạnh nhất, được thiết kế đặc biệt để chơi game. 

Hiệu suất được cải thiện

Nhờ công nghệ làm mát độc đáo server game cung cấp phiên bản ép xung rất cao, ví dụ như i7-7700K cho phép tăng hiệu suất CPU , tăng tần số hoạt động lên 4,7 GHz (5 GHz ở chế độ Turbo Boost).
                         

Các lợi ích khi sử dựng server game tại Vdotrading

Hệ thống Vdotrading là đơn vị phân phối hàng chính hãng đối với các mặt hàng phần cứng máy chủ,  máy trạm chuyên lập trình game giá rẻ, các linh phụ kiện như Ram, Cpu, SSD, Mainboad,...Quan trọng hơn chúng tôi cung ứng giải pháp chuyên việt để xây dựng hệ thống, hỗ trợ cài đặt, vận hành, bảo dưỡng, nâng cấp,... với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp hơn 10 năm trong nghề. Đối với hệ thống phần cứng server game chúng tôi có một số điểm khác biệt:
- Những trò chơi được thiết kế riêng: Tốc độ xử lý Intel i7 kết hợp với Turbo Boost và ổ SSD hoặc NVMe là sự lựa chọn đúng đắn cho môi trường chơi game tối ưu, cung cấp cho người chơi sự thoải mái tối đa với thời gian phản hồi tối thiểu.
- Ứng dụng công nghệ phần cứng hiện đại: công nghệ phần cứng máy tính không ngừng phát triển, từ các mô hình CPU mới đến hệ thống làm mát. Vì vậy chúng tôi có thể dựng nên những cấu hình đặc biệt để phù hợp với từng đối tượng người chơi, cho họ sự tối ưu nhất về chi phí nhưng vẫn có trong tay một cấu hình tuyệt vời.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ về địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
  • VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
  • Tel: 024 7305 6666 
  • VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel: 028 7308 6666 
  • Hotline: 1900 0366
  • Email: vdotrading@vdo.com.vn
  • Website: https://superworkstation.vn

  • https://congnghemoi-24h.blogspot.com/2018/10/cach-hoat-ong-cua-server-game-la-gi.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments